
AI (artificial intelligence) – trí tuệ nhân tạo hay được hiểu như là trí tuệ của máy móc được tạo ra bởi con người; hiện thời AI được vận dụng trong rất nhiều ngành nghề và công việc khác nhau, ví như có thể dùng để điều khiển một vật thể; có thể phân tách và lập luận để trả lời câu hỏi của khách hàng; hiểu tiếng nói để giao tiếp;…
Vậy trí óc nhân tạo được vận dụng như thế nào tại Microsoft, Tiki và ATG (AltTekGlobal)? Đến với sự kiện, khán giả đã được xúc tiếp và học hỏi những ứng dụng thực tế của AI từ chính các chuyên gia công nghệ đến từ: Microsoft, Tiki và ATG (AltTekGlobal).
khai mạc sự kiện cùng Anh HUỲNH BẢO TOÀN – Technical Evangelist Microsoft Vietnam cùng chủ đề “triển khai SaaS trên nền tảng Cloud tối ưu tốc độ và uổng”
Anh Toàn Huỳnh – Technical Evangelist Microsoft Vietnam san sẻ chủ đề: khai triển SaaS trên nền móng Cloud tối ưu tốc độ và hoài
Với hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc lập trình phần mềm với các Microsoft platforms, dịch vụ đám mây, Machine Learning…, anh Toàn đã mang đến sự kiện về những tiện ích mà SaaS (Software as a Service) phần mềm vận dụng trên cloud đem lại cho việc phát triển áp dụng nhanh hơn rất nhiều lần so với việc không dùng những model có sẵn.
Ở đây anh Toàn đề cập đến một giải pháp đám mây hiệu quả – Azure là một cloud platform tích hợp nhiều tiện ích của Microsoft được xem là một giải pháp dành cho các doanh nghiệp có thể giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý một lượng dữ liệu lớn mà vẫn có thể tối ưu được tốc độ.
Anh còn cho biết thêm khi phát triển một áp dụng (tỉ dụ: Health care, Finance hay Government,…) trên nền tảng cloud thì Microsoft đã cung cấp đầy đủ những tiêu chuẩn mà data center cần thỏa mãn; trong khi để đáp ứng những tiêu chuẩn đó một cách thường ngày thì đã “ngốn” rất nhiều thời gian và tổn phí của doanh nghiệp.
nối với phiên chủ đề tiếp theo, anh khôi khoa – Head of Corporate Development & Tiki Globa l đã biểu lộ về “áp dụng AI/Machine Learning tối đa hiệu quả Marketing của Tiki” .
Anh Trần Bá khôi khoa – Head of Corporate Development & Tiki Global mang đến sự kiện với chủ đề ứng dụng AI/Machine Learning tối đa hiệu quả Marketing của Tiki
Machine Learning được anh Khôi Nguyên định tức thị tự học và không cần lập trình mà có thể tự so sánh, tìm ra những patterns hay biến quan trọng trong một lượng lớn data. Bên cạnh đó anh Nguyên còn san sẻ những Key Project của Tiki thực hiện gần đây, gồm 05 nhóm chính:
Newsletter Scoring & Attribution: làm cách nào để tăng Incremental revenue?
Search: group từng “profit centers” tạo ra những nhóm Search term nhất mực đem lại lợi ích lâu dài.
Site-retargeting : tự xây dựng quảng cáo trên hệ thống Tiki dựa theo hành vi mua hàng gần đây của khách hàng.
Customer file: hoạt động quảng cáo dựa theo thói quen mua hàng lâu dài của khách hàng.
Attribution (across all channels): gán phần doanh thu cho kênh nào (Google, Youtube hay Facebook) và theo trật tự ra sao?
Anh còn san sớt thêm:
“Mặc dù Machine Learning hay AI ở Việt Nam chưa được áp dụng nhiều nhưng về hiệu quả thực tế nó mang lại khá cao. Sau khi Tiki vận dụng những project về AI/Machine Learning mà tôi đã san sẻ thì Cost/Sale của Tiki đã giảm 25% và số tiền đó được dùng cho những việc khác nhằm xây dựng thương hiệu Tiki hơn là chi trả thuần tuý cho Performance Marketing”
AI/Machine Learning không chỉ dừng lại ở lĩnh vực Marketing mà trong Fintech còn đóng vai trò khôn cùng quan trọng. Thế nên chủ đề được khai triển tiếp theo là “ áp dụng AI/Machine Learning trong Fintech để chống ăn lận và áp dụng Azure trong mô hình này” được diễn giả THỤY VŨ – CTO của AltTekGlobal biểu hiện.
Diễn giả Thụy Vũ – CTO của AltTekGlobal san sẻ về chủ đề “ứng dụng AI/Machine Learning trong Fintech để chống gian lậu và vận dụng Azure trong mô hình này”
vận dụng AI/Machine Learning vào công nghệ Fintech được anh Thụy Vũ làm rõ chuẩn y phân tách quy trình hoạt động của Machine Learning trong việc xử lý lượng data cực lớn của ngành nhà băng: từ công tác xác định, phân loại khách hàng cần khai triển; chuẩn bị data; chọn patterns và training model; cho đến việc đưa ra lời khuyên hoặc gợi ý tiếp theo cho khách hàng.
Anh khẳng định việc áp dụng công nghệ Machine Learning thì có thể có được Insights của lượng data cực lớn, giảm thiểu rủi ro cũng như tăng cường sự vận dụng của Fintech vào Banking. Một lần nữa, Azure cung cấp nền tảng đám mây tiện ích giúp cho việc vận hành những công tác áp dụng AI một cách lưu loát và khép kín.
Đến với phiên cuối của sự kiện, khán giả được tiếp tìm hiểu về một chủ đề gần gũi với thực tại hơn đó là “khai triển chatbot thông minh ứng dụng AI/ Machine Learning giải đáp tự động và áp dụng của Azure” do Anh FRANCIS TUẤN ANH – fSR Tech Evangelist Microsoft Vietnam.
Phần thể hiện của anh Francis mang đến cái nhìn đơn giản về vận dụng của AI vào chatbot “Làm thế nào để giúp con người tương tác với công nghệ một cách tốt hơn?” Diễn giả Francis Tuấn Anh – SR Tech Evangelist Microsoft Vietnam, mang đến sự kiện những san sớt chuyên sâu về chủ đề “khai triển chatbot sáng ý áp dụng AI/ Machine Learning giải đáp tự động và vận dụng của Azure”
Chatbot được xem là cầu nối giữa công nghệ với người dùng đầu cuối . hiện thời việc ứng dụng công nghệ bot là một phương pháp khá hay và hà tằn hà tiện tổn phí để khách hàng có thể tiếp cận với bộ phận Customer service của công ty.
Anh Francis san sớt, “ Bot không phải là một kết quả trả về khi chúng ta search một từ hay cụm từ mà ở đây bot được xem như là một agent cho người dùng; nó có thể đổi thay hoặc biến chuyển theo mong muốn của người dùng nhằm tiếp cận những dịch vụ phía sau.
Bên cạnh đó, khán giả đã có dịp biết đến quá trình áp dụng Bacsi24×7 được tạo ra như thế nào. Anh cùng Đại học Y dược Huế đã nghiên cứu và triển khai thành công Bacsi24×7 vào năm 2017, đây được xem là bệnh án điện tử, hệ thống đặt lịch hẹn và tham vấn sáng ý cho Phòng khám Bác sĩ gia đình. Bot được xây dựng dựa trên công nghệ Microsoft Bot Framework và dùng cơ sở tri thức của Azure Machine Learning . Bên cạnh đó, bot cũng hỗ trợ chuẩn đoán và phác đồ điều trị cùng những khuyến nghị cho các thầy thuốc một cách ăn nhập và tối ưu nhất phê duyệt bảng câu hỏi đa dạng, nhiều cấp độ trên nền tảng cơ sở tri thức y học sẵn có của trọng tâm y khoa Gia đình Huế.
Kết thúc chuyên đề, anh cho biết bây giờ tại Trung Quốc, Wechat là ứng dụng đã điều khiển khoảng 75% cuộc sống của người dân và thảy dịch vụ họ đều có thể tiếp cận qua Wechat hoặc đến năm 2020 sẽ có trên 7000 tỷ messages mỗi giờ được giao tế trên vận dụng chat. Đó là những số liệu chứng thực xu hướng tiếp cận người dùng trong ngày mai sẽ thuộc về chat và một lần nữa anh khẳng định việc dùng chatbot để market một vận dụng so với web ads sẽ vượt xa hơn về độ thành công và tối thiểu được phí.
Kết thúc 04 chuyên đề trên, khán giả được có cơ hội được dự trả lời thắc mắc cùng với các diễn giả , qua đây tạo nên một không gian giao lưu gần gũi giữa những người ham công nghệ đã góp phần tạo nên thành công cho sự kiện AI – ứng dụng thực tiễn VÀ CÁCH BẮT ĐẦU
Theo dõi tất sự kiện, chắc hẳn người dự đã nắm bắt và hiểu rõ hơn những góc cạnh tối ưu việc phát triển các áp dụng AI bằng việc dùng Microsoft Azure. AI và Machine Learning đang dần trở nên trụ cột của nền công nghệ thông tin trên thế giới và Microsoft Azure đã giúp mọi người tiếp cận lĩnh vực này nhanh hơn.
bài viết trên được siêu tầm từ NIIT - ICT Hà Nội
0 nhận xét:
Đăng nhận xét