Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

TIN HỌC VĂN PHÒNG ỨNG DỤNG THƯ KÝ, TRỢ LÝ

23:05 Posted by Unknown , , No comments

Bạn là những Thư ký, trợ lý, nhân viên văn phòng, các nhân viên hành chính, bạn có biết Chủ doanh nghiệp nghĩ gì về bạn khi làm việc trên máy vi tính?



Họ rất phiền lòng khi trên 60% các nhân viên có bằng A, B vi tính, thậm chí loại giỏi nhưng các thao tác trên máy tính rất vụng về.
Trên 50% nhân viên làm các công việc văn phòng nhưng xử lý văn bản word, excel theo hình thức thủ công, chậm chạp không chuyên nghiệp, không nhanh nhạy, thời gian soạn thảo và xử lý văn bản lâu hơn, chậm hơn 2 đến 3 lần thậm chí 4 lần so với người chuyên nghiệp, lâu năm.
Trên 70% chưa bao giờ sử dụng Power Point để soạn thảo các file trình chiếu, đây là kỹ năng không bao giờ thừa cho các nàng thư ký, trợ lý.
Và theo các khảo sát, cảm nhận của tôi, người đưa ra chương trình này, các bạn sau 3 năm làm việc, mới có thể đáp ứng được 8% mong mỏi của chủ doanh nghiệp.

Bạn đã làm được gì với các ứng dụng văn phòng trên máy vi tính?

Với hệ điều hành Windows:
– Mở máy, tắt máy, xem hình, lưu file, chép, di chuyển file, tìm kiếm?
– Còn backup file, phân quyền, sắp xếp dữ liệu khoa học?
– Còn email, bạn sử dụng email như thế nào? bằng phần mềm outlook? lưu trữ backup email, có khi nào bị mất email?
– Bạn biết tìm kiếm, cài đặt, tháo gỡ các phần mềm?
– Máy bạn chậm, đơ, rác, …. bạn đã xử lý nó ntn?
– Bạn đã từng đưa ra tiệm cài đặt máy và 1 số dữ liệu quan trọng của bạn bị mất?






Nhân viên làm việc không chuyên nghiệp

Với việc soạn thảo văn bản Microsoft Office Word:
– Bạn đã, đang và hàng ngày soạn văn bản
– Bạn đã xử lý ntn khi bị lỗi tiếng việt, hoặc mở 1 file người khác gởi bị lỗi font?
– Bạn đã lúng túng khi soạn 1 văn bản với nhiều dấu … (canh tab với các dấu …) và đã nhập bằng tay.
– Bạn đã suốt ngày làm báo giá, hợp đồng trên 1 mẫu văn bản thống nhất, chỉ thay 1 số thông tin như họ tên, công ty, địa chỉ,… tất cả nhập bằng tay, hoặc copy và hay bị sai sót, thiếu chỗ này, thay chỗ kia.
– Bạn có sử dụng các phím tắt trên bàn phím thay vì sử dụng chuột: Ctrl + H, Ctrl + Shift + =, Ctrl + G,….
– Bạn rất ghét định dạng Header, Footer, nó luôn luôn nhảy loi choi, không theo ý mình?
– Bạn có bao giờ làm 1 mục lục tự động cập nhật, thay vì phải dò từng hạng mục và nhập mục lục.
– Bạn đã biết soạn 1 mẫu thư mời và in ra với nhiều người khác nhau, chỉ làm 1 lần mà không phải điền tên bằng tay.
Và còn hàng tỉ hàng tỉ vấn đề xảy ra với Word mà làm bạn bối rối?

Với bảng tính Microsoft Office Excel:

– Bạn nhập ngày tháng năm, máy tính lại thành tháng ngày năm.
– Bạn thật sự lúng túng khi sử dụng các hàm thông dụng trong excel như if, counta, dsum, dcount, vlookup cũng như các hàm về ngày tháng, chuỗi,…
– Chèn header, footer thật sự là nỗi kinh hoàng trong excel
– Hoặc việc các lỗi trời ơi đất hỡi khi làm việc với Excel làm bạn sắp phát điên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét